Theo công bố mới đây của công ty truyền thông đa phương tiện Media Partners Asia ngành quảng cáo tại thị trường châu Á, châu lục có đông dân số nhất thế giới đang có sự tăng trưởng rất mạnh và theo dự đoán có thể bất phá ngoại mục trong năm 2016 năm mà được dự báo sẽ sự bùng nổ mạnh trong ngành quảng cáo.
Cũng theo báo cáo của Media Partners Asia thì Ấn Độ là nước đứng đầu với mức tăng 10,8% sau đó là Trung Quốc với 8,5%, đặc biệt Việt Nam vươn lên mạnh mẽ đứng thứ 3 với 8,1%.

Ngoài ra tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương ngành quảng cáo kỹ thuật số sẽ vượt mặt quảng cáo truyền hình trong thời gian không lâu nữa. Ngành quảng cáo kỹ thuật số do ít được đầu tư chi phí nên chỉ chiếm 31% so với quảng cáo truyền hình.
Riêng ở khu vực Đông Nam Á có Việt Nam thì thị phần quảng cáo chỉ tăng nhẹ từ 54% năm 2015 dự đoán đến năm 2020 chỉ lên 55%, nguyên nhân chính là do các quốc gia như Philippines dịch vụ truyền hình số chỉ mới phát triển.
Và theo dự đoán của Media Partners Asia thì trong những năm tới thì Ấn Độ vẫn là quốc gia dẫn đầu tại Châu Á trong cuộc đua tăng trưởng ngành quảng cáo chiếm 10,7 % thị phần, đứng thứ 2 là Trung Quốc và Việt Nam sẽ bị Philippines vượt mặt chiếm vị trí thứ 3 chiếm 7,7 %.