Doanh nghiệp của bạn đang sở hữu một website, làm sao để website có lượt truy cập nhiều nhất và có thể cạnh tranh với website của các đối thủ khác? Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì cách duy nhất không chỉ là tạo ra một website có giao diện, bố cục đẹp mà còn là việc bạn thiết kế, phát triển nội dung website khoa học, thu hút và khác biệt. Hay nói cách khác theo ngôn ngữ của công nghệ đó chính là tầm quan trọng của SEO copywriting. Vậy SEO copywriting là gì và nó đem lại lợi ích như thế nào?
Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn về thuật ngữ này.
SEO copywriting là gì?

Mỗi một website đều có hướng phát triển nội dung khác nhau, điều này phụ thuộc vào lịnh vực mà website phục vụ và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Có nghĩa là lấy mục tiêu của doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng làm cơ sở để xây dựng và phát triển nội dung website.
Khách hàng tìm đến website của bạn trước tiên là từ khóa tìm kiếm của bài viết của website có nằm trong danh sách từ khóa quen thuộc mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm hay không? Thứ hai là nội dung, chất lượng bài viết website có khiến khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm dịch vụ hay không? Việc SEO website có tốt hay không cũng chính là nằm ở chất lượng bài viết. Bài viết có ấn tượng, dễ hiểu, có tính thuyết phục cao, đánh đúng vào tâm lý khách hàng và thường xuyên cập nhật những nội dung có ích sẽ giữ chân được khách hàng lâu hơn, bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ và lấy được lòng trung thành của khách hàng.
Lợi ích của SEO copywriting?
SEO copywriting đem lại sức cạnh tranh rất lớn cho website của bạn so với những website khác. Một website được SEO tốt tức là lượng từ khóa mà mỗi bài viết trong website phủ sóng rộng khắp trên Google, thu hút được người dùng ngẫu nhiên và giữ chân họ lại website để tìm hiểu nhiều hơn nữa.
Việc SEO copywriting thành công đem lại cho website của bạn thứ hạng từ khóa cao và ổn định. Nội dung của website càng cao thì càng thu hút được sự chú ý, quan tâm của Google, việc SEO website cũng từ đó mà thuận lợi hơn.
Làm thế nào để SEO copywriting tốt?
- Kiến thức SEO: một bài viết được gọi là tối ưu khi việc bố trí lượng từ khóa trong bài viết vừa đủ và phù hợp. Các bài viết trên website phải liên kết với nhau để tạo thành internal link hiệu quả và có chủ đích.
- Kỹ năng viết bài: Khi đã có các kiến thức về SEO thì kỹ năng viết bài cũng cần phải rèn luyện tốt, làm sao để câu chữ hài hòa, cuốn hút người đọc. Ngoài ra còn là kỹ năng chèn từ khóa khéo léo hạn chế nhất để người dùng phát hiện.
- Kỹ năng PR bài viết trên mạng xã hội: Để bài viết của website có giá trị và được google đánh giá cao, SEO copywriter cần phải biết làm gì để bài viết thu hút được người dùng.
- Xây dựng nội dung bài viết trên website dựa trên đối tượng khách hàng muốn hướng tới.
- Tìm hiểu, phân tích đươc điểm mạnh, yếu của website đối thủ để sáng tạo điểm độc đáo khác lạ cho website mình.
- Viết title phải thật hấp dẫn, thu hút được người đọc, nội dung phải đúng theo title, đem lại lợi ích đúng như người dùng mong muốn.
- Liên tục cập nhật các bài viết mới lên website.
- Mật độ từ khóa trong mỗi bài viết phải được cân nhắc hợp lý, từ 2%-4% nội dung mỗi bài viết.
- Phân bố từ khóa phải đồng đều, hợp lý tránh việc chèn quá nhiều gây khó chịu cho người đọc.
- Nội dung bài viết: phải rõ ràng, đầy đủ, cung cấp tất cả thông tin mà bạn muốn đem đến cho độc giả tránh việc họ phải tìm thêm các link tham khảo khác.
- Sử dụng các link liên kết có liên quan để dẫn độc giả tìm hiểu các bài viết khác trên website.
- Chia sẻ nội dung bài viết lên các website có lượng độc giả tiềm năng lớn để thu hút họ.
- Sử dụng các button để kích thích độc giả chia sẻ các bài viết của website.