Quản trị web cần phải hiểu nội dung là thượng đế

- Trang web khiến khách hàng phải ghé thăm hàng ngày là trang web luôn đem tới thông tin mới, cách làm mới.
- Nội dung và hình thức phải có tính độc đáo
- Người quản trị web phải chú ý tìm hiểu đối tượng vào là những ai, họ quan tâm đến cái gì.
- Website cần phải có chức năng tìm kiếm để khách hàng có thể tìm kiếm dữ liệu.
- Hãy gợi ý và có sẵn ô tìm kiếm để khách hàng tự tìm kiếm thông tin. Làm cho họ tò mò và muốn tìm hiểu.
- Thường xuyên cập nhật thông tin mới.
- Thông tin mới không chỉ có văn bản mà còn cả hình ảnh. Thay đổi hình ảnh thường xuyên để tạo sự mới lạ, sống động.
- Cần thiết kế chuyên mục tin tức và luôn cập nhật thông tin.
- Tên của website nên là một loại thương hiệu. Bạn cần nghĩ ra một cái tên hay, dễ nhớ, tạo được ấn tượng và điểm quan trọng cần nhớ là phải đăng ký bản quyền để tránh xảy ra tranh chấp.
Phương diện kỹ thuật cùng hình thức mỹ thuật

- Nên có cửa sổ nói chuyện bằng văn bản tương tác trực tuyến. Khách hàng có thể nói chuyện với quản trị web hay những chuyên viên tư vấn về sản phẩm, dịch vụ qua mạng.
- Khách phải được tuỳ chọn có muốn đưa thông tin cá nhân của mình lên rang web hay không.
- Nên có dịch vụ tự động chuyển thông tin sản phẩm của mình đến mail của khách hàng nếu khách hàng để lại mail trên website của bạn nhằm nhắc họ luôn nhớ đến mình.
- Phải luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để cải tiến nội dung và hình thức của web để ngày một hấp dẫn hơn.
- Luôn sẵn sàng trưng cầu ý kiến của khách hàng bằng cách có thêm chuyên mục hỏi đáp nhằm tiếp thu góp ý của khách hàng cho trang web, dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn.
Bạn muốn tìm hiểu về các công cụ hỗ trợ quản trị website thì hãy tham khảo tại bài viết: 10 công cụ miễn phí giúp người quản trị web làm việc nhanh và hiệu quả