1. Google Webmaster Tools
Google WebMaster Tools là một công cụ hỗ trợ quản lý website hiệu quả mà Google cung cấp cho người quản trị website nói chung và Seoer nói riêng khi thực hiện chiến dịch SEO.

Khi sử dụng Google Webmaster Tools, người quản trị websie sẽ biết cách làm sao để trang web của mình thân thiện với các công cụ tìm kiếm, khắc phục các lỗi liên quan tới tốc độ load trang ,…
2. Google Analytics
Google Analytics là công cụ trợ giúp hàng đầu cho người quản trị website với nhiều tính năng vượt trội, thống kê website rất đầy đủ và hiệu quả. Cũng giống như các công cụ khác, Google Analytics cung cấp dữ liệu về người truy cập, số lần xem trang, thời gian ở lại trang web trong bao lâu, đến từ quốc gia nào trên thế giới, phiên bản flash, có kích hoạt java hay javascript, phương tiện sử dụng để vào website, hệ điều hành gì và nhiều nữa. Điểm đặc biệt, Google Analytics có khả năng truy tìm và hiển hiện chi phí mỗi nhấp chuột (CPC), vị trí địa lý của người truy cập và tốc độ internet.

3. SEOmoz’s Page Strength Tool
SEOmoz là công cụ giúp bạn phân tích, đánh giá về khả năng SEO của website, giúp tối ưu hóa tìm kiếm hàng đầu. Với việc tích hợp OpensiteExploter sẽ phân tích backlink, đo lường các chỉ số social media như G+, Like, share,…

4. GoogleRankings.com
Công cụ này sẽ chỉ cho bạn thấy được những từ, cụm từ nào xuất hiện với tần suất lớn trên website của bạn thông qua những nội dung trong trang, tiêu đề, heading, và thẻ meta. Đây là một công cụ hữu ích nhằm tối ưu hoá những từ, cụm từ mà bạn hướng tới và cho phép tìm kiếm thứ hạng website trên google.
5. Mike’s Marketing Tools
MikesMarketingTools.com có 2 công cụ quản trị trang web mà các webmaster thường xuyên sử dụng là Search Engine Rankings và Link Popurlarity Tool.
+ Search Engine Rankings là công cụ cho bạn biết website của bạn được xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm nào với một từ hay cụm từ cụ thể. Và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi sử dụng công cụ này thay vì phải truy cập nhiều bộ máy tìm kiếm để tìm website của bạn.
+ Link Popurlarity Tool là công cụ kiểm tra số lượng backlinks về trang web của bạn. Backlinks là yếu tố quan trọng để đánh giá hiệu quả web, giúp trang web lên top nhanh hơn. Từ công cụ này bạn có thể biết được những trang liên kết tới website của bạn, bạn sẽ có được hướng phát triển, SEO phù hợp.
Không chỉ có vậy mà Mike’s Marketing Tools còn có nhiều tính năng khác nữa như cho biết mật độ từ khóa trong văn bản, kiểm tra tên miền sẵn có, tạo tiêu đề và thẻ meta.
6. SelfSEO Page Speed Checker

7. FeedBurner
Đây là công cụ quản lý các feed của website trực tuyến, nếu như bạn có một blog thì nên sử dụng FeedBurner. Công cụ này sẽ cung cấp cho quản trị web thông tin số lượng người ghé thăm, hệ thống quảng cáo tùy chọn. Với FeedBurner, bạn luôn kiểm soát được số người đăng ký bạn có và trong đó có bao người click thông qua “feed” của bạn.
8. Sitening.com’s SEO Analyzer
Công cụ phân tích, kiểm tra cấu trúc bên trong website của bạn để từ đó xác định một cấu trúc tốt. Cấu trúc của website rất quan trọng, nó là khung, tiền đề để SEO tốt và Sitening.com’s SEO Analyzer sẽ giúp bạn làm điều này.
9. Dead Links Checker
Nếu website của bạn có url chết thì sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiểu kiếm của web cũng như khi người dùng truy cập vào url bị lỗi đó họ sẽ thoát ngay. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm tra được hết tất cả các trang trên website của bạn bằng tay websie của bạn có thể có đến hàng nghìn trang web. Dead Links Checker sẽ giúp bạn làm việc này. Đây là công cụ trực tuyến giúp bạn kiểm tra được tất cả các url hỏng của website bạn.
10. Summit Media’s Spider Simulator

Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ biết những tools nào cần thiết và không thể thiếu đối với một quản trị website. Với những công cụ hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên sẽ giúp bạn quảng bá website đến với nhiều khách hàng hơn.
XEM THÊM: VN4U cung cấp dịch vụ chăm sóc quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả